NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH THAM GIA BIỂU DIỄN KHAI MẠC TẠI LIÊN HOAN QUỐC TẾ VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM LẦN THỨ VIII- BÌNH ĐỊNH 2023

Thứ năm - 03/08/2023 22:24
 Tối ngày 02.8 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra khai mạc Liên hoan Quốc tế võ thuật cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII- Bình Định 2023 với chương trình nghệ thuật có chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam - khát vọng vươn xa”, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tham gia biểu diễn đêm khai mạc với tiết mục múa “Mùa xuân luyện võ”.

1 ẢNH LIÊN HOAN VÕ

          Tiết mục múa "Mùa xuân luyện võ" tại Liên hoan võ cổ truyền Việt Nam - Bình Định năm 2023


Với số lượng tham gia là 30 nghệ sỹ, dựa trên giai điệu âm nhạc của nhạc sỹ Lư Nhất Vũ, biên đạo múa Kim Tiển đã kết hợp vận dụng vũ đạo tuồng, các thế võ Bình Định và binh khí, trang phục trong tuồng vào trong tiết mục múa, nhằm mang đến cho người xem hình ảnh trong tuồng có võ, quảng bá hai di sản văn hoá phi vật thể tuồng và võ của Bình Định đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần làm cho chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Liên hoan thêm màu sắc, sinh động, hấp dẫn và cuốn hút người xem.
Tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước và con người Bình Định. Hoạt động này cũng là dịp để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam nói chung và võ cổ truyền Bình Định nói riêng hiện nay.

Tác giả bài viết: Tin: Nhật Hạ; Ảnh: Kim Tiển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây