TIẾN HÀNH KHAI THÁC, PHỤC HỒI 02 VỞ DIỄN THEO CHỈ TIÊU, KẾ HOẠCH ĐƯỢC GIAO NĂM 2023

Thứ ba - 22/08/2023 04:26
Được sự đồng ý của Sở Văn hoá và Thể thao Bình Định, vừa qua Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tiến hành khai thác, phục hồi 02 vở diễn: nghệ thuật Tuồng với vở “Nghêu, Sò, Ốc, Hến” và nghệ thuật Ca kịch Bài chòi với vở “Tình sử Cô Tô Đài”.

ẢNH NGHÊU SÒ ỐC HẾN 2

                  Các diễn viên Đoàn Tuồng Đào Tấn đang tập luyện vở "Nghêu, Sò, Ốc, Hến"


 “Nghêu, Sò, Ốc, Hến” là vở tuồng thuộc đề tài dân gian, từng trở thành vở diễn kinh điển, gây tiếng vang lớn trong công chúng miền Bắc Xã hội Chủ nghĩa, được Nhà nước cho dựng thành phim và đã góp phần làm nên tên tuổi của Đoàn Tuồng Liên khu V- Nhà hát Tuồng Đào Tấn.
Việc khai thác, phục dựng vở Nghêu, Sò, Ốc, Hếnlần này, lãnh đạo Nhà hát đã mời các NSND, NSƯT và các nghệ sỹ có nghề, đã từng tham gia các vai diễn của vở trước đây, truyền dạy lại cho các diễn viên kế cận của Nhà hát để tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị của vở diễn.
Vở Ca kịch Bài chòi “Tình sử Cô Tô Đài” của cố tác giả - NSƯT Hoàng Chinh - tác giả Hoàng Việt; chuyển thể - tác giả Nguyễn Sỹ Chức; đạo diễn - NSND Nguyễn Hoài Huệ. Vở diễn xoay quanh bi kịch cuộc đời và tình yêu của nàng Tây Thi đã tác động đến sự tồn vong của hai nước: Việt và Ngô thời Xuân Thu Chiến Quốc ở Trung Hoa xưa.
Thời gian dàn dựng, khai thác phục hồi là 60 buổi/vở diễn, dự kiến hoàn thành trong quý III năm 2023.
         
         
 

Tác giả bài viết: Tin và ảnh: Nhật Hạ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây