NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH ĐẠT 02 HUY CHƯƠNG VÀNG VÀ 04 HUY CHƯƠNG BẠC TẠI LIÊN HOAN CÁC TRÍCH ĐOẠN HAY NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU CHUYÊN NGHIỆP TOÀN QUỐC NĂM 2023

Thứ sáu - 02/06/2023 03:19
Được sự đồng ý của Sở Văn hoá và Thể thao Bình Định, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tham gia “Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023” do Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức diễn ra từ ngày 20.5 - 01.6.2023.

NS NGỌC NHÂN


   Nghệ sỹ Ngọc Nhân (đứng trước) đạt Huy chương Vàng vai Lê Đại Cang trong trích đoạn "Khiêng võng"

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tham gia Liên hoan với 4 trích đoạn của hai loại hình nghệ thuật: Ca kịch Bài chòi tham gia 2 trích đoạn: “Ngô Tùng Châu tuẫn tiết, trích trong vở “Khúc ca bi tráng”, các diễn viên tham gia dự thi: Đỗ Văn Xuân trong vai Ngô Tùng Châu, Sử Thành Việt trong vai Võ Tánh, người dàn dựng: NSƯT Nguyễn Tấn Hào và Lãnh cung lửa hận”, trích trong vở “Lời ru hai người mẹ, các diễn viên tham gia dự thi: Lê Thị Hồng Diễm trong vai Hoàng Thái Hậu, Lê Thị Ngọc Điệp trong vai Hoàng Hậu, Sử Thành Việt trong vai VươngThảo, người dàn dựng: NSND Hồ Thị Lệ Thu. Đoàn Tuồng Đào Tấn tham gia 2 trích đoạn: “Khiêng võng” trích trong vở “Quan khiêng võng”, các diễn viên tham gia dự thi: Mai Ngọc Nhân trong vai Lê Đại Cang, Nguyễn Phan Quốc Hòa trong vai Nguyễn Thiện, Mai Thị Vân trong vai Lê Ngọc Phiên, Nguyễn Thái Phiên trong vai Lê Phương, người dàn dựng: Đạo diễn- NSND Lê Tiến Thọ và “Bùi Thị Xuân” trích trong vở “Bùi Thị Xuân hồi kết cuộc”, các diễn viên tham gia dự thi: Nguyễn Thị Minh Trang trong vai Bùi Thị Xuân, Nguyễn Đức Thành trong vai Trần Quang Diệu, Lương Thị Quyên trong vai Bé Mai, Người dàn dựng:  Đạo diễn - NSƯT Hoàng Ngọc Đình.

NS NGỌC ĐIỆP (PHẢI, ÁO TRẮNG) ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG VỚI VAI HOÀNG HẬU TRONG TRÍCH ĐOẠN LÃNH CUNG LỬA HẬN

         
Nghệ sỹ Ngọc Điệp (bên phải) đạt Huy chương Vàng vai Hoàng Hậu trong trích đoạn "Lãnh cung lửa hận"


Kết quả, đạt 02 Huy chương Vàng: nghệ sỹ Ngọc Điệp vai Hoàng Hậu, nghệ sỹ Ngọc nhân vai Lê Đại Cang; 04 Huy chương Bạc với các nghệ sỹ: Hồng Diễm vai Hoàng Thái Hậu, Đỗ Xuân vai Ngô Tùng Châu, Thành Việt vai Võ Tánh, Minh Trang vai Bùi Thị Xuân.
  Liên hoan lần này quy tụ nhiều loại hình nghệ thuật như Tuồng, Chèo, Dân ca   kịch, Múa rối, Cải lương, Xiếc, Kịch nói…. của nhiều Đoàn, Nhà hát, Trung tâm, Trường nghệ thuật trên cả nước đăng ký tham gia. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ giao lưu, học hỏi, rèn giũa, nâng cao tay nghề và tiếp nối, kế tục sự nghiệp của các bậc tiền nhân để lại.

Tác giả bài viết: Tin: Nguyễn Hường; Ảnh: Công Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây