DIỄN BÁO CÁO CHƯƠNG TRÌNH BẢO TỒN, PHỤC HỒI VÀ QUẢNG BÁ DI SẢN NGHỆ THUẬT TUỒNG VÀ CA KỊCH BÀI CHÒI - NĂM 2022

Thứ bảy - 08/10/2022 04:11
DIỄN BÁO CÁO CHƯƠNG TRÌNH BẢO TỒN, PHỤC HỒI VÀ QUẢNG BÁ DI SẢN NGHỆ THUẬT TUỒNG VÀ CA KỊCH BÀI CHÒI - NĂM 2022
Vừa qua, Được sự đồng ý của Sở Văn hoá và Thể thao, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Tỉnh tiến hành báo cáo chương trình nghiên cứu, tuyên truyền, bảo tồn, phục hồi, quảng bá Di sản nghệ thuật Tuồng và Ca kịch Bài chòi.
 Kịch mục báo cáo gồm 01 tiết mục “Trống trận Tây Sơn” và 03 trích đoạn  “Kim Lân thượng thành” (Tuồng); “Đêm Phú Xuân”, “Đứa con tôi” (Ca kịch Bài chòi).

2

                                                                                       
                                                                                 Trích đoạn "Đêm Phú Xuân"
 Đây là những trích đoạn, tiết mục đặc sắc, mẫu mực, được trích từ những chương trình, vở diễn tiêu biểu về đề tài truyền thống, lịch sử và hiện đại, đã làm nên tên tuổi của nhiều thế hệ nghệ sỹ của ngành sân khấu truyền thống Bình Định.
Mỗi trích đoạn, tiết mục mang một dấu ấn riêng, là “mãnh đất màu mỡ” cho người nghệ sỹ phô diễn các kỹ thuật về hát, múa, diễn xuất… Qua đó nhằm tạo cơ hội cho đội ngũ diễn viên, nhạc công trẻ được rèn giũa, nâng cao tay nghề, trau dồi chuyên môn nghề nghiệp, để góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của hai loại hình nghệ thuật tuồng và Bài chòi trên những chặng đường tiếp theo.

4
     
       Ảnh: Công Phượng                          Trích đoạn "Kim Lân thượng thành"

Các tiết mục, trích đoạn sau khi diễn báo cáo được Hội đồng nghệ thuật Sở thống nhất, cho phép Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định công diễn phục vụ nhân dân và ghi hình bảo tồn tư liệu theo kế hoạch công tác năm 2022.

Tác giả bài viết: Thúy Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây