NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BÌNH ĐỊNH KHỞI CÔNG DÀN DỰNG MỚI VỞ TUỒNG "KHÍ TIẾT RẠNG TRỜI NAM"

Thứ ba - 15/11/2022 03:43
NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BÌNH ĐỊNH KHỞI CÔNG DÀN DỰNG MỚI VỞ TUỒNG "KHÍ TIẾT RẠNG TRỜI NAM"
                                                 
 Được sự đồng ý của Sở Văn hoá và Thể thao, ngày 14.11.2022 tại rạp biểu diễn Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khởi công dàn dựng mới vở tuồng “Khí tiết rạng trời Nam” của tác giả Đoàn Thanh Tâm; Đạo diễn: NSND Nguyễn Ngọc Bình; Trợ lý đạo diễn: NSND Đặng Minh Ngọc; Âm nhạc: Nguyễn Hữu Trí; Chỉ huy dàn nhạc: NSƯT Đào Trung Nghĩa; Thiết kế Mỹ thuật: Nguyễn Hoàng Phong; Biên đạo múa: Phạm Hoàng Việt.
 Đến dự lễ khởi công:
Về phía Lãnh Đạo Sở Văn hoá và Thể thao có các đồng chí: Huỳnh Văn Lợi -  Phó giám đốc Sở; Nguyễn Trọng Quỳnh- Phó trưởng Phòng Quản lý Văn hoá và gia đình.
Về phía Lãnh đạo Nhà hát nghệ thuật truyền thống Tỉnh có đồng chí Văn Bá Dũng - Giám đốc và các đồng chí trong Ban giám đốc Nhà hát.
 Cùng  toàn thể nghệ sỹ, diễn viên và người lao động đơn vị.
 
ảnh khí tiết rạng trời Nam
                         
             Lãnh đạo Sở, lãnh đạo Nhà hát, Ê kíp vở diễn, viên chức và người lao động đơn vị dự Lễ khởi công

 Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công, đồng chí Huỳnh Văn Lợi cho biết: “Khí tiết rạng trời Nam là một vở tuồng tiếp nối các vở của Nhà hát đã từng dàn dựng về nhân vật lịch sử của quê hương Bình Định. Tuy chỉ có gốc tích ở Cát Hải - Phù Cát- Bình Định nhưng anh hùng Nguyễn Trung Trực mang dòng máu của miền đất Võ với khí chất khảng khái và tấm lòng nhân ái. Hy vọng, sau khi dàn dựng, vở tuồng được công diễn sẽ được khán giả đón nhận”.

Thay mặt Lãnh đạo, nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát, đồng chí Văn Bá Dũng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở và hứa vở diễn mới được dàn dựng sẽ đảm bảo chất lượng nghệ thuật và hoàn thành đúng tiến độ được giao.
 
khí tiết rạng trời nam 3
                 
                                  Đạo diễn- NSND Nguyễn Ngọc Bình phát biểu tại Lễ khởi công

 
Đạo diễn - NSND Nguyễn Ngọc Bình, đại diện cho Ê kíp sáng tạo phát biểu: “Nhận làm đạo diễn vở tuồng này là một thách thức nhưng cũng là động lực với tôi. Tuy không phải là đạo diễn chuyên về nghệ thuật Tuồng nhưng tôi sẽ cố gắng để vở có những sáng tạo nhưng vẫn đậm chất Tuồng”.

Tác giả bài viết: Bài: Nguyễn Hường; Ảnh: Công Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây