CÁC SÔ DIỄN "DÀY" CỦA NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thứ hai - 29/08/2022 05:01
CÁC SÔ DIỄN "DÀY" CỦA NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BÌNH ĐỊNH
          Cũng như nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội, trong trạng thái “bình thường mới”, Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định đã dần hoạt động trở lại với các sô diễn ngày càng “dày” hơn. Sân khấu của hai loại hình nghệ thuật Tuồng và Bài chòi lại được “đỏ đèn” thường xuyên. Các nghệ sỹ, diễn viên có dịp rèn giũa, nâng cao tay nghề thông qua các đêm diễn phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật truyền thống của bà nhân dân trong tỉnh cũng như khách du lịch bốn phương khi đặt chân đến “miền đất Võ”- Bình Định.
          Sau khi biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cầu truyền hình trực tiếp trên VTV1 nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022). Từ đầu tháng 8 năm 2022 đến nay, hai đoàn nghệ thuật: Đoàn tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch Bài chòi liên tục có sô diễn tại các địa điểm khác nhau.

múa chăm hội thảo 2
     
        Ảnh: Kim Châu                           Tiết mục múa "Vũ điệu Chăm Pa" biểu diễn tại hội thảo Tour

        Đoàn tuồng Đào Tấn biểu diễn tại xã Nhơn Lý - TP. Quy Nhơn; xã Phước Lộc - huyện Tuy Phước nhân kỷ niệm 115 năm ngày mất Danh nhân văn hóa Đào Tấn; xã Cát khánh - huyện Phù Cát; Trung tâm Hội nghị TP. Quy Nhơn….Đoàn Ca kịch Bài chòi với các buổi biểu diễn tại Khu du lịch Merry land Hải Giang; Trung tâm chăm sóc người có công TP. Quy Nhơn; Trung tâm văn hóa huyện Phù Cát nhân kỷ niệm 190 năm danh xưng huyện Phù Cát.

hát hò hội thảo 1
     
             Ảnh: Kim Châu                              Tiết mục "hát hò đối đáp" biểu diễn tại hội thảo Tour


          Đặc biệt là ngày 27/8/2022 hai Đoàn tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch Bài chòi phối hợp biểu diễn chương trình phục vụ
Hội thảo Tour du lịch “Một hành trình ba điểm đến - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa, phục vụ thị trường khách Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản” tại TP. Quy Nhơn….  tạo được dấu ấn đậm nét đối với các nhà Tour và khán giả tại Hội thảo, mở ra cơ hội tốt về hợp tác giữa phát triển du lịch gắn với quảng bá văn hóa truyền thống của Tỉnh nhà đến với du khách.

         

 

Tác giả bài viết: Thúy Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây