BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT PHỤC VỤ SỰ KIỆN "GẶP GỠ HÀN QUỐC- NĂM 2022" TẠI BÌNH ĐỊNH

Thứ năm - 12/05/2022 22:54
BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT PHỤC VỤ SỰ KIỆN "GẶP GỠ HÀN QUỐC- NĂM 2022" TẠI BÌNH ĐỊNH
       
          Nhằm phục vụ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc - năm 2022’ tại tỉnh Bình Định diễn ra vào ngày 12 tháng 5 năm 2022 tại khách sạn ANYA PREMIER (ngã tư đường An Dương Vương và đường Chương Dương - TP. Quy Nhơn). Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm đặc trưng của văn hóa truyền thống Tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.

         Chương trình có sự góp mặt của 25 cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên với các tiết mục: “Múa trình tường”, múa Chăm “Mùa xuân trên đỉnh tháp” và độc tấu đàn bầu “Kể chuyện ngày mùa”.
Qua tiết mục múa “Trình tường”, người xem có thể cảm nhận được nét độc đáo, đặc sắc về vũ đạo, hóa trang, phục trang của nghệ thuật Tuồng (hát Bội) mà những giá trị độc đáo của nó đã “neo lại” trong lòng nhân dân qua nhiều thế kỷ.
         Tiếp đến là điệu múa Chăm lung linh, huyền ảo“Mùa xuân trên đỉnh tháp”,   “phục hiện” những nét văn hóa Chăm đong đầy những giá trị nghệ thuật đích thực, đưa đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

ảnh gặp gỡ hàn quốc

                                                       
                    Tiết mục độc tấu đàn nhị "Kể chuyện ngày mùa" do nhạc công Nguyễn Văn Tới trình diễn tại sự kiện

          Với những đường nét, giai điệu giản dị, mộc mạc nhưng rất sâu lắng, cùng sự phong phú của kỹ thuật diễn tấu, “Kể chuyện ngày mùa” của nhạc sỹ Thao Giang đã cùng cây đàn Nhị vẽ nên bức tranh sinh động của ngày mùa bội thu. Qua đó, giới thiệu những nét đặc sắc của nhạc cụ truyền thống Việt Nam với những thanh âm trong sáng, rõ ràng và mềm mại đã chinh phục được người nghe qua nhiều thế hệ.
        Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, độc đáo của tập thể nam nữ diễn viên Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, đã được những vị khách quý đến từ đất nước của xứ sở Kim Chi - Hàn Quốc cũng như đông đảo các khán giả có mặt tại sự kiện hoan nghênh, đón nhận.




 

Tác giả bài viết: Thúy Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây