ĐOÀN TUỒNG ĐÀO TẤN BIỂU DIỄN TẠI XÃ PHƯỚC LỘC, HUYỆN TUY PHƯỚC, TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thứ hai - 15/08/2022 03:28
ĐOÀN TUỒNG ĐÀO TẤN BIỂU DIỄN TẠI XÃ PHƯỚC LỘC, HUYỆN TUY PHƯỚC, TỈNH BÌNH ĐỊNH
        Nhân kỷ niệm 115 năm ngày mất Danh nhân văn hóa Đào Tấn (1907- 2022) - Nhà soạn Tuồng - Nhà thơ - Nhà lý luận phê bình sân khấu - Thầy tuồng xuất sắc. Đoàn tuồng Đào Tấn (thuộc Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định) đã biểu diễn 03 đêm tại làng Vinh Thạnh - xã Phước Lộc - huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định quê hương ông.
      Trong 3 ngày 11 - 13/8/2022, Đoàn tuồng Đào Tấn chọn biểu diễn các vở: “Tiêu Anh Phụng loạn trào”; “Xử án Mộc Đài Sơn” và “Chuyện tình công chúa Thiên Hương”. Ba vở diễn này vừa mới được Nhà hát tiến hành phục dựng - nâng cao, dàn dựng mới những năm gần đây, chủ yếu là đội ngũ diễn viên trẻ đảm nhận những vai chính của các vở, nhằm tạo điều kiện cho các thế hệ nghệ sỹ nối tiếp giữ “lửa nghề” của cha ông để lại.

cảnh vở diễn công chúa thiên hương

Ảnh: Trung Nghĩa                   Cảnh vở "Chuyện tình công chúa Thiên Hương" 


        Phát huy truyền thống của Đoàn mang tên Hậu tổ Tuồng - Đào Tấn, Đoàn tuồng Đào Tấn đã nhiệt thành biểu diễn phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của bà con nhân dân nơi đây, được đông đảo khán giả nồng nhiệt đón nhận.
      Cũng trong ngày mất của ông (15/7 âm lịch), cùng với Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước, Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện Lãnh đạo Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định và các nghệ sỹ của đơn vị đã dự lễ Dâng hương tại đền thờ Danh nhân văn hóa Đào Tấn nhân kỷ niệm 115 năm ngày mất của ông.  
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây