Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định gặp mặt các nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú" lần thứ 10

Thứ năm - 02/05/2024 04:22
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt 09 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nghệ sỹ Nhân dân (NSND), Nghệ sỹ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10.
Buổi gặp mặt có sự hiện diện của đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huỳnh Huyện - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện các sở, ngành liên quan.

ảnh gặp mặt nghệ sỹ5386242437081 7952828b004c482c3457ed8e1979b921


Lãnh đạo tỉnh, Sở, Ngành, Nhà hát chụp hình lưu niệm với các nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Đồng chí Huỳnh Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao báo cáo tóm tắt thành tích các nghệ sỹ và quy trình xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lâm Hải Giang phát biểu chúc mừng, ghi nhận và biểu dương thành tích của các nghệ sỹ. Trí tuệ, tài năng và tâm huyết của các nghệ sỹ đã góp phần quan trọng, tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Đồng thời, đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao khẩn trương phối hợp các sở, ngành liên quan hoàn thiện và đề xuất cơ chế, chính sách phát triển tài năng nghệ thuật của tỉnh nhà, kịp thời động viên tinh thần cho các nghệ sỹ luôn gắn bó với nghề.  Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh và Hội Văn học Nghệ thuật tích cực quan tâm, khích lệ và khơi gợi tiềm năng nghệ sỹ để duy trì và phát triển nghề nghiệp, phục vụ công chúng ngày càng tốt hơn. Mong các nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu lần này coi đây là bước đệm, là nền tảng cơ bản để tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cống hiến tài năng cho nghệ thuật truyền thống và tích cực đào tạo thế hệ trẻ tiếp nối nhằm lan toả giá trị của nghệ thuật ngày càng sâu rộng hơn trong Nhân dân.

gặp mặt ns 401747468225 f9ba83ab11940961cd733a4d079b14f3

Đồng chí Lâm Hải Giang (người đứng) phát biểu chúc mừng các nghệ sỹ tại buổi gặp mặt
 
 Trong đợt này, tỉnh Bình Định có 02 nghệ sỹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu NSND và 07 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSƯT. Các NSND gồm: NSND Hoàng Văn Đình (Ngọc Đình) và cố NSND Võ Thị Tuyết Mai. Các NSƯT gồm: NSƯT Lâm Thị Lượm (Lâm Phụng Tiếp) - Nguyên diễn viên Đoàn Văn công Quân khu V, tỉnh Bình Định; NSƯT Mai Ngọc Nhân, NSƯT Trần Thị Gái (Thu Thẳm), NSƯT Nguyễn Đức Thành (Tuồng); NSƯT Dương Nữ Thuỳ Dung, NSƯT Phạm Văn Rõ (Hoài Tâm), NSƯT Nguyễn Phương Phú (Ca kịch Bài chòi).

 

Tác giả bài viết: Tin: Thuý Hường; Ảnh: Nhật Hạ, Hoàng Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây