TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TUỒNG LIÊN KHU V- ĐOÀN TUỒNG ĐÀO TẤN (1952 - 2022) VÀ 60 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN VĂN CÔNG GIẢI PHÓNG - ĐOÀN CA KỊCH BÀI CHÒI (1962 - 2022)

Thứ ba - 13/09/2022 04:37
TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TUỒNG LIÊN KHU V- ĐOÀN TUỒNG ĐÀO TẤN (1952 - 2022) VÀ 60 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN VĂN CÔNG GIẢI PHÓNG - ĐOÀN CA KỊCH BÀI CHÒI (1962 - 2022)
          Trong không khí kỷ niệm “Ngày Sân khấu Việt Nam” (12/8 Âm lịch), sáng ngày 7 tháng 9 năm 2022 Sở Văn hoá Thể thao Bình Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70  năm thành lập Đoàn Tuồng Liên Khu 5 - Đoàn Tuồng Đào Tấn (1952 - 2022) và 60 năm thành lập Đoàn Văn công giải phóng - Đoàn Ca kịch Bài chòi (1962 - 2022) thuộc Nhà hát nghệ thuật truyền thống Tỉnh (số 590 - Nguyễn Thái Học - TP. Quy Nhơn).
          Đến dự lễ kỷ niệm có sự hiện diện của các đồng chí: Lê Kim Toàn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lâm Hải Giang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Hội NSSK Việt Nam, các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các thế hệ nghệ sỹ qua các thời kỳ cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên và người lao động của đơn vị.

ảnh lãnh đạo tỉnh 70 năm

                                   
                                        Đ/c Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại  Lễ Kỷ niệm


           Mở đầu buổi Lễ, đồng chí Văn Bá Dũng- Giám đốc Nhà hát đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm của Đoàn tuồng Liên khu V - Đoàn Tuồng Đào Tấn; 60 năm Đoàn Văn công giải phóng- Đoàn Ca kịch Bài chòi và công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị của hai loại hình nghệ thuật Tuồng và Bài chòi trong trong thời đại mới
          Thay mặt Lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Lâm Hải Giang- chúc mừng, biểu dương những thành tích đạt được của Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục kế thừa và phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang hơn nữa thế kỷ hình thành và phát triển của Nhà hát. Mặt khác, ông cũng yêu cầu Sở Văn hoá và Thể thao chủ động rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù đối với Văn học- Nghệ thuật cũng như văn nghệ sỹ phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh nhà. Tiếp tục có sự quan tâm đặc biệt đối với đội ngũ nghệ sỹ thực hành và truyền dạy loại hình nghệ thuật truyền thống và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.
ảnh trình tường lễ 70 năm


                                             Tiết mục múa "Trình tường" biểu diễn Văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm

            Tại buổi lễ, thay mặt các nghệ sỹ tiền bối (NSND Hoà Bình) và đại diện thế hệ nghệ sỹ trẻ (NS Thuỳ Dung) cũng có bài phát biểu thể hiện tâm tư, nguyện vọng trong ngày lễ trọng đại của ngành sân khấu truyền thống.

ảnh tiết mục 70 năm

                                             
                                         Tiết mục "Hát hò đối đáp" biểu diễn Văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm


           Ngay tại buổi Lễ, Lãnh đạo tỉnh cũng đã tặng hoa, quà (bức tranh hình trống đồng) cho Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh; Đoàn Tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch Bài chòi, mỗi đoàn được tặng 100 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên làm tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn và phát huy  giá trị của hai bộ môn nghệ thuật Tuồng và Bài chòi trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thúy Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây