TỈNH BÌNH ĐỊNH CÓ THÊM 02 NGHỆ SỸ NHÂN DÂN VÀ 06 NGHỆ SỸ ƯU TÚ TRONG ĐỢT TRAO TẶNG DANH HIỆU NGHỆ SỸ NHÂN DÂN, NGHỆ SỸ ƯU TÚ LẦN THỨ 10

Thứ tư - 06/03/2024 03:34
                                                            
 Ngày 06.3.2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân (NSND), Nghệ sỹ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10.
 Trong đợt này có 389 nghệ sỹ được phong tặng và truy tặng các danh hiệu cao quý. Tỉnh Bình Định có 02 nghệ sỹ được phong tặng và truy tặng  danh hiệu NSND và 06 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSƯT.

NSƯT MAI NGỌC NHÂN (TRÁI) TẠI LỄ TRAO TẶNG DANH HIỆU NGHỆ SỸ ƯU TÚ
 
                  NSƯT Ngọc Nhân (bên trái) tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT ngày 06.3.2024


Các NSND gồm: NSND Hoàng Văn Đình (Ngọc Đình) và cố NSND Võ Thị Tuyết Mai. Đây là những nghệ sỹ đã đạt nhiều thành tích cao và có nhiều cống hiến đối với loại hình nghệ thuật tuồng Bình Định.
Các NSƯT gồm có: NSƯT  Mai Ngọc Nhân, NSƯT Trần Thị Gái (Thu Thẳm), NSƯT Nguyễn Đức Thành (tuồng) và NSƯT Dương Nữ Thuỳ Dung, NSƯT Phạm Văn Rõ (Hoài Tâm), NSƯT Nguyễn Phương Phú (ca kịch bài chòi).
Các nghệ sỹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đều thuộc Nhà hát tuồng Đào Tấn - Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh đã có nhiều năm gắn bó và cống hiến cho hai loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của tỉnh Bình Định. Hy vọng, qua đợt phong tặng danh hiệu lần này sẽ là động lực quan trọng, thúc đẩy các nghệ sỹ tiếp tục đóng góp tài năng nghệ thuật cho ngành sân khấu truyền thống nước nhà.

Tác giả bài viết: Tin: Thuý Hường; Ảnh: Ngọc Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây