NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH ĐÓN NHIỀU ĐOÀN KHÁCH THAM QUAN, TÌM HIỂU VỀ NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG BÌNH ĐỊNH

Thứ ba - 28/03/2023 20:16
NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH ĐÓN NHIỀU ĐOÀN KHÁCH THAM QUAN, TÌM HIỂU VỀ NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG BÌNH ĐỊNH
Từ đầu năm 2023 đến nay, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh đã đón tiếp nhiều đoàn đến tham quan, tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống Bình Định. Tiêu biểu là các đoàn như: Học sinh tiêu biểu và thầy cô trường Trung học cơ sở Võ Xán (huyện Tây Sơn- tỉnh Bình Định); Nhóm khởi nghiệp Bình Định; Học viên cao học lớp Quản lý văn hoá trường Đại học Văn hoá TP. Hồ Chí Minh và học sinh chuyên ngành Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh và mới đây nhất là đoàn khách tham gia chương trình “Famtrip Quy Nhơn- Bình Định” của Hiệp hội Du lịch Bình Định.
 Các đoàn khách tổ chức tham quan, tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống Bình Định về các nội dung cơ bản như: tìm hiểu về các mô hình mặt nạ, trang phục, hia, râu, mũ, đặc trưng Tuồng Bình Định, mô hình nghệ thuật Bài chòi dân gian, sân khấu Bài chòi…Trong đó mô hình mặt nạ Tuồng trở thành điểm nhấn quan trọng, thu hút khách tham quan, tìm hiểu với các hình thức: nghe thuyết minh, quan sát và vẽ trực tiếp lên giấy các mô hình mặt nạ yêu thích hoặc tham khảo để vẽ thành sản phẩm phục vụ du lịch… Hay nói chuyện minh hoạ về nghệ thuật Tuồng và xem chương trình nghệ thuật tổng hợp ca, múa, trình diễn nhạc cụ dân tộc, các trích đoạn Tuồng, Bài chòi tiêu biểu trực tiếp trên sân khấu cũng đã lôi cuốn người xem.

7

                                                                                   
                                                                    Tiết mục múa "Trúc xinh" 


 Thông qua hình thức tham quan, tìm hiểu và xem biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh của nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau đã góp phần lan toả, quảng bá những giá trị độc đáo, đặc sắc của nghệ thuật truyền thống Bình Định đến với công chúng cả nước.

KHÁN GIẢ HIỆP HỘI DU LỊCH XEM TUỒNG
                            Đoàn khách của Hiệp hội Du lịch Bình Định xem biểu diễn tại rạp hát


 Hy vọng, trong thời gian tới Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn, thú vị không chỉ đối với học sinh, sinh viên và học viên mà còn thu hút được du khách khắp nơi khi đặt chân đến Bình Định.

Tác giả bài viết: Tin: Thục Nương; Ảnh: Công Phượng, Hoàng Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây