NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BÌNH ĐỊNH BIỂU DIỄN RA QUÂN ĐẦU NĂM 2022

Thứ ba - 15/03/2022 22:41
NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BÌNH ĐỊNH BIỂU DIỄN RA QUÂN ĐẦU NĂM 2022
         Sau một thời gian dài tạm hoãn biểu diễn phục vụ chính trị và phục vụ nhân dân do ảnh hưởng của Đại dịch Covid - 19. Từ ngày 12 - 15/3/2022, được sự đồng  ý của Sở Văn Hóa và Thể thao Bình Định, Hai đoàn nghệ thuật của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Tỉnh (Đoàn tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch Bài chòi) đã ra quân biểu diễn đầu năm 2022 tại xã Nhơn Hải - TP. Quy Nhơn.
          Chương trình kịch mục bao gồm:
        - Đoàn Ca kịch bài chòi: Biểu diễn trích đoạn “Độc dược” phục vụ du khách tại Merry Land Hải giang ngày 12/3/2022.
      - Đoàn tuồng Đào Tấn: Biểu diễn các vở: “Tam hạ nam đường”, “Xử án Mộc Đài Sơn” và diễn thứ lễ trong vở “Cổ thành” từ ngày 13-15/3/2022 nhân Lễ hội cầu ngư của xã Nhơn Hải.
         Trước khi biểu diễn, Nhà hát đã tiến hành tầm soát Covid-19 thông qua việc triển khai test nhanh cho tất cả đội ngũ cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên tham gia để đảm bảo các yếu tố về phòng, chống dịch.

ảnh 2 bd Nhơn Hải

         
                  Ảnh: Trung Nghĩa                                                         Nhân dân Nhơn Hải xem Tuồng

          Với lực lượng diễn viên nồng cốt của hai Đoàn như: NSND Minh Ngọc, NSƯT Đức Khanh, NS Thu Thẳm, NS Thái Phiên, NS Đức Thành, NS Thùy Dung, NS Phương Phú… nhân dân Nhơn Hải được thưởng thức những tiết mục hay, đặc sắc của hai loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của Tỉnh nhà.
          Các đêm diễn đã thu hút một lượng khán giả khá đông tới xem và cổ vũ, động viên. Nhờ vậy, các nghệ sỹ như được tiếp thêm động lực để gắn bó lâu dài với nghề và không ngừng chinh phục, sáng tạo trên từng vai diễn, đáp ứng kịp thời thị hiếu của người xem hôm nay, xứng đáng là quê hương của hai bộ môn nghệ thuật Tuồng và Bài chòi.
 



         

Tác giả bài viết: Thúy Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây