NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BIỂU DIỄN NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM GIẢI PHÓNG HUYỆN HOÀI ÂN

Thứ ba - 19/04/2022 04:20
NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH BIỂU DIỄN NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM GIẢI PHÓNG HUYỆN HOÀI ÂN
           Nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng huyện Hoài Ân - tỉnh Bình Định (1972- 2022), Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh đã ký hợp đồng 04 đêm biểu diễn Ca kịch Bài chòi tại thị trấn Tăng Bạch Hổ; xã Ân Tường Đông- huyện Hoài Ân (ngày 14 - 15/4/2022 và ngày 18 - 19/4/2022) và chương trình nghệ thuật phục vụ đoàn khách Trung ương về dự lễ kỷ niệm, làm việc với tỉnh Bình Định (ngày 16/4/2022).
          Nhà hát đã chọn những vở phục hồi, nâng cao và dàn dựng mới trong những năm gần đây như: vở “Nửa đời hương phấn” (tác giả  Hà Triều - Hoa Phượng) và  vở “Thanh gươm công lý” (tác giả Đoàn Thanh Tâm, đạo diễn: NSND Nguyễn Hoài Huệ) để làm tiết mục biểu diễn phục vụ nhân dân Hoài Ân.

NỬA ĐỜI HƯƠNG PHẤN BIỂU DIỄN

     
                                                           Cảnh trong vở "Nửa đời hương phấn"
     Ảnh: Bá Dũng - Kim Châu

           Cùng với đó là các tiết mục đặc sắc của đơn vị như: “Múa trình tường” (nghệ thuật Tuồng) và “Hát hò đối đáp”, “Bình Định quê tôi” (nghệ thuật Bài chòi)  được lựa chọn biểu diễn phục vụ đoàn khách Trung ương.
           Tài năng, nhiệt huyết cùng sự diễn xuất “sâu chín”của đội ngũ diễn viên Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh, đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau, thông qua nội dung các vở diễn, tiết mục với nhiều kịch tính, hấp dẫn, ca ngợi quê hương, con người Bình Định và mang đậm tính thời sự hiện nay.

VỞ BÀI CHÒI NỬA ĐỜI HƯƠNG PHẤN
                                                       
    Nhân dân Hoài Ân thưởng thức nghệ thuật Ca kịch Bài chòi

         Các đêm diễn tại Hoài Ân đã thu hút khá đông khán giả tới xem và thưởng thức những giai điệu trữ tình, ngọt ngào, sâu lắng, dễ đi vào lòng người của loại hình Ca kịch Bài chòi. Họ đón nhận nghệ thuật Bài chòi bằng tình yêu và niềm đam mê cháy bỏng, hòa vào không khí chung cùng sự kiện trọng đại của huyện nhà. Đó là động lực thúc đẩy các nghệ sỹ Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh tiếp tục viết nên những thành tích mới, sẵn sàng phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của bà con nhân dân khắp mọi nẻo quê.

 

Tác giả bài viết: Thúy Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây