Lan tỏa Nghệ thuật truyền thống Bình Định đến với học sinh trong nước và quốc tế

Thứ hai - 15/07/2024 23:42
Ngày 12.7.2024 Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tiếp đón gần 50 học sinh Trung học phổ thông của Việt Nam và quốc tế tham gia tìm hiểu, trải nghiệm nghệ thuật tuồng (hát bội) trong khuôn khổ “Chương trình Trại hè tại Bình Định” từ ngày 07 - 17.7.2024. Đây là chương trình ngoại khoá do United World Colleges (UWC) là phong trào tự nguyện toàn cầu kết nối mọi người, các quốc gia và nền văn hoá vì hoà bình và một tương lại bền vững tổ chức dành cho học sinh cấp 3 ở Việt Nam và quốc tế.

GIỚI THIỆU TRANG PHỤC NGHỆ THUẬT TUỒNG

Học sinh trong nước và quốc tế xem và nghe giới thiệu về tư liệu, hiện vật
nghệ thuật Tuồng tại Phòng truyền thống Nhà hát

 
Tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, các học sinh Trung học phổ thông từ các trường học của nhiều vùng miền trong cả nước và trên thế giới được nghe thuyết minh viên giới thiệu về trang phục, đạo cụ, mặt nạ tuồng và đặc trưng của tuồng Bình Định tại Phòng truyền thống của Nhà hát.
 
TÁC GIẢ ĐOÀN THANH TÂM GIỚI THIỆU VỀ TRANG PHỤC TUỒNG TẠI BUỔI GIAO LƯU, TRẢI NGHIỆM NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG SÁNG 12 7 2024
 
  Tác giả Đoàn Thanh Tâm (thứ 2 từ trái sang) giới thiệu về trang phục
và hoá trang mặt nạ Tuồng

 
Tiếp đến, học sinh được thưởng thức các tiết mục: múa “Trình tường”,  các trích đoạn tuồng “Nhị khí Chu Du”(trích trong vở “Giang tả cầu hôn”),  “Quang Trung lên ngôi” (trích trong vở “Mặt trời đêm thế kỷ”). Đặc biệt là phần giao lưu, hỏi đáp các vấn đề liên quan đến nghệ thuật tuồng giữa học sinh và nghệ sĩ, cán bộ nghiên cứu nghệ thuật diễn ra sôi nổi, hào hứng, được phiên dịch song ngữ (Việt - Anh), gây hứng thú cho học sinh.

HỌC SINH TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ XEM NGHỆ THUẬT TUỒNG TẠI RẠP BIỂU DIỄN NHÀ HÁT

 
Học sinh trong nước và quốc tế xem nghệ thuật Tuồng tại Rạp biểu diễn Nhà hát
 
Bạn Nguyễn Hà Anh - du học sinh Việt Nam cho biết: “Em may mắn được có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu văn hoá truyền thống của nhiều nước nhưng em rất tâm đắc với nghệ thuật tuồng Bình Định, có nét độc đáo và thú vị riêng, ít nơi nào có được. Nếu có dịp em sẽ quay trở lại tìm hiểu, nghiên cứu thêm về loại hình nghệ thuật này và giới thiệu cho các bạn quốc tế biết về văn hoá Việt Nam”.

CHỤP HÌNH LƯU NIỆM

 
Học sinh trong nước và quốc tế chụp hình lưu niệm với nghệ sĩ Nhà hát
sau buổi biểu diễn ngày 12.7.2024

Trước đó, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định cũng đã tiếp đón nhiều học sinh từ Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm nghệ thuật truyền thống. Hy vọng, hoạt động này sẽ góp phần lan toả tình yêu nghệ thuật truyền thống Bình Định đến với học sinh trong nước và quốc tế trong thời gian tới.


 


 

Tác giả bài viết: Tin: Thúy Hường; Ảnh: Công Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây