BÁO CÁO CÁC TRÍCH ĐOẠN THAM GIA "CUỘC THI TÀI NĂNG DIỄN VIÊN TUỒNG VÀ DÂN CA KỊCH TOÀN QUỐC NĂM 2023"

Thứ hai - 24/04/2023 05:03
Tối ngày 21.4.2023 tại rạp biểu diễn Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh (590 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn) diễn ra buổi báo cáo các trích đoạn tham gia “Cuộc thi Tài năng diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2023”.
 Đến dự buổi báo cáo có sự hiện diện của các đồng chí: Huỳnh Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Bình Định; Nguyễn Trọng Quỳnh - Trưởng phòng Quản lý Văn hoá - Gia đình Sở; Các nghệ sỹ Nhân dân, nghệ sỹ Ưu tú, tác giả của hai ngành Tuồng và Ca kịch Bài chòi.

tn 25
         
                                           Trích đoạn "Kim Lân qua đèo" trích trong vở "Sơn hậu"


Chương trình báo cáo gồm 06 trích đoạn (03 trích đoạn Tuồng và 03 trích đoạn Ca kịch Bài chòi) với sự tham gia của 06 diễn viên tham dự Cuộc thi, bao gồm: Đoàn Tuồng Đào Tấn với 3 diễn viên: Nguyễn Thị Thanh Vân dự thi vai Lan Anh trong trích đoạn “Lan Anh lạc đẻ”, trích trong tuồng “Hộ sanh đàn”; Bùi Thị Cẩm Nhung dự thi vai Đào Tam Xuân trong trích đoạn: “Đào Tam Xuân đề cờ”, trích trong tuồng “Đào Tam Xuân loạn trào”; Nguyễn Thái Phiên dự thi vai Kim Lân trong trích đoạn “Kim Lân qua đèo”, trích trong tuồng “Sơn hậu”.

TN 9

                                   
                                          Trích đoạn "Góc khuất" trích trong vở "Người mẹ trước vành móng ngựa"
        

Đoàn Ca kịch Bài chòi với 3 diễn viên: Nguyễn Thị Thiên Nga dự thi vai Bùi Thị Xuân trong trích đoạn “Bùi Thị Xuân hồi triều”, trích trong vở “Chói rạng sơn hà”; Nguyễn Thế Cường dự thi vai Chế Mân trong trích đoạn Độc dược”, trích trong vở “Huyền Trân công chúa”; Đỗ Thị Thương dự thi vai Holly trong trích đoạn “Góc khuất, trích trong vở “Người mẹ trước vành móng ngựa”.
Nhìn chung, các trích đoạn đều hội tụ những mảng miếng hay, hấp dẫn, được trích từ những vở Tuồng mẫu mực, kinh điển, những vở Ca kịch Bài chòi tiêu biểu, đã đạt các giải thưởng cao, tạo “đất diễn” để người diễn viên phô diễn tài năng về diễn xuất, vũ đạo, giọng hát.

TN 11


                                   Trích đoạn "Bùi Thị Xuân hồi triều" trích trong vở "Chói rạng sơn hà"

Các trích đoạn sau khi được Hội đồng nghệ thuật Sở và các nghệ sỹ Nhân dân, nghệ sỹ Ưu tú tên tuổi góp ý, bổ sung sẽ được lãnh đạo Nhà hát cùng các nghệ sỹ truyền vai tiếp thu, chỉnh sửa, nâng cao trước khi chính thức tham dự Cuộc thi.
 Hy vọng, với sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Sở Văn hoá và Thể thao, sự tận tâm, nhiệt huyết của các nghệ sỹ truyền dạy vai và tinh thần quyết tâm vượt khó, không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn của đội ngũ diễn viên tham gia dự thi sẽ mang lại đạt kết quả cao trong Cuộc thi sắp tới.

 
 

Tác giả bài viết: Tin: Thục Nương; Ảnh: Công Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây