Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định

http://nhahatntttbinhdinh.com.vn


NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH TÍCH CỰC BIỂU DIỄN PHỤC VỤ NHÂN DÂN VÀ DU KHÁCH

NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH TÍCH CỰC BIỂU DIỄN PHỤC VỤ NHÂN DÂN VÀ DU KHÁCH
Từ đầu năm 2023 đến nay, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định đã tích cực, sôi nổi biểu diễn nghệ thuật Tuồng và Ca kịch Bài chòi phục vụ nhân dân và du khách. Đây là dịp các nghệ sỹ, diễn viên rèn giũa, nâng cao tay nghề, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật truyền thống của bà con nhân dân cũng như khách du lịch khi đặt chân đến “miền đất Võ”- Bình Định.
Ngoài biểu diễn cố định 01lần/tuần vào thứ 7 hàng tuần tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, hai đoàn nghệ thuật: Đoàn Tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch Bài chòi tích cực biểu diễn tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng người mộ điệu Tuồng và Ca kịch Bài chòi.
Lực lượng biểu diễn của hai Đoàn chủ yếu là các diễn viên trẻ, tài năng và tâm huyết với nghiệp diễn, đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng công chúng yêu mến nghệ thuật truyền thống.

ẢNH 2 DIỄN CÁT HẢI

                                                 
                                                 Bà con nhân dân xem biểu diễn Ca kịch Bài chòi

 Các đêm diễn của Đoàn Tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch Bài chòi đã thu hút khá đông khán giả tới xem và nhiệt tình cổ vũ, động viên, tạo cảm hứng phấn khởi, tự tin cho anh chị em nghệ sỹ thể hiện hết mình với vai diễn trên sân khấu.
Song hành với hoạt động biểu diễn, các diễn viên, nhạc công của Nhà hát tích cực tập luyện các chương trình tham gia “Cuộc thi Tài năng diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2023”; “Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023; “Cuộc thi Độc tấu và Hoà tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023”.
Có thể nói, được biểu diễn phục vụ nhân dân và “hoá thân” vào những nhân vật mình ưa thích là niềm vui lớn của những người hoạt động trong ngành nghệ thuật sân khấu truyền thống và đáp ứng lòng mong mỏi, sự trông đợi của bà con nhân dân khi được trực tiếp xem diễn Tuồng và Bài chòi trên quê hương Bình Định.

 

Tác giả bài viết: Tin: Nhật Hạ; Ảnh: Kim Châu, Trung Nghĩa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây